savestock

savestock

Tuesday, February 18, 2014

กระจกสะท้อนตัวคุณ ..บอกอนาคตแม่นกว่าหมอดู!!


"เพื่อน 5 คนที่ออมในหุ้น ...เคยได้ยินเรื่องเพื่อนสนิท 5 คนที่อยู่รอบๆเราไหม ..คุณรู้ไหมว่าในโลกจริงๆ เราทุกคนไม่เคยรู้หรอกว่าตัวเรามีนิสัยเป็นอย่างไร เพราะใครๆก็มองเข้าข้างคิดว่าตัวเองดีเลิศประเสริฐศรีทั้งนั้น ...แต่เอาจริงๆนะ หากคุณอยากเห็นตัวเอง ง่ายมาก คุณลองมองเพื่อนสนิท 5 คนที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด ..ใช่!! นั่นแหละกระจกสะท้อนตัวคุณ ...บางคนบอกทำไมเพื่อนรอบๆ ตัวมีแต่พวกชอบนินทาคนอื่น อิจฉาคนอื่น 'ก็เพราะตัวคุณเป็นนิสัยอย่างนั้นนั่นแหละ' ..คุณรู้ไหมคนไทยส่วนใหญ่ เป็นคนคิดลบ ชอบอิจฉาคนอื่น ชอบนินทาคนอื่น และเอาแต่บ่น ..มองตัวเองว่าฉันดีที่สุด ทุกคนเลวหมด ...คนเหล่านี้คือคนส่วนใหญ่ของประเทศที่คิดลบ ..แล้วไง ? -- การคิดลบเป็นปัญหาใหญ่เพราะคนคิดลบ จะไม่ใช่คนสร้างสรรค์เพราะเขาทำอย่างเดียวคือการบ่น ..ต่างกับคนคิดบวก ..จริงๆ คนคิดบวกก็บ่นเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่คนคิดบวกเขามี Solution ให้กับปัญหา 'มีวิธีแก้ให้กับปัญหาต่างๆ' ดังนั้น มันเป็นการคิดเพื่อต่อยอด หรือ คิดปรับปรุงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้น(จะเรียกว่าคิดแบบผู้ประกอบการก็ได้) -- วิธีการเปลี่ยนตัวเองก็คือ ดูจากกระจกคือเพื่อนรอบๆตัวว่าเราเป็นคนคิดบวกหรือลบ ..ถ้าลบก็ค่อยๆถอยออกมา เปลี่ยนเพื่อนซะเถอะ ..ฟังดูโหดนะครับที่เราต้องเปลี่ยนกลุ่มเพื่อนหากเราอยากเปลี่ยนตัวเอง ..ก็เพราะเราต้องกระจกที่ดี ที่สะท้อนและบันดาลใจซึ่งกันและกัน -- เพื่อนดีน่ะสำคัญมากจริงๆครับ"
: ภาววิทย์ กลิ่นประทุม # ไม่ต้องเก่งที่สุด แต่ขอดีที่สุดในจุดที่เลือกยืน

No comments:

Post a Comment