savestock

savestock

Sunday, February 2, 2014

การใช้ Robot ก็เป็นอีกแนวทางในการออมในหุ้น !!


(อีกแนวของการ ออมในหุ้น คือ ใช้ Robot !!.. เป็นแนวทางใหม่ ที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยหลักการ Limit Loss & Let Profit Run 'ความเสี่ยงจำกัด ผลตอบแทนไม่จำกัด') 
"มีหลายท่านถามผมเรื่องการใช้ Robot บริหาร Port ให้ลูกค้า ที่ผมร่วมดูแลในหลักทรัพย์บัวหลวง ว่ามันคืออะไร? ..พอเจอวิกฤตแล้วผลงาน Robot เป็นยังไง ดีหรือแย่กว่ามนุษย์บริหาร? ..ข้อดี ข้อเสีย และ ผลตอบแทนเป็นยังไง?" ...ครับ ในส่วนของ Robot ก็คือ การเขียนโปรแกรมให้คอมพิวเตอร์ซื้อขายหุ้นดูแล Port แทนเราแบบอัตโนมัติ (คล้ายๆ Private Fund นั่นแหละครับ) ..ข้อดีคือ มันเป็น Money Work for you "เงินทำงานให้เรา" ในรูปแบบนึงเพราะเจ้าของเงินไม่ต้องทำอะไร วางเงินเฉยๆ ..ข้อเสีย คือ ต้องมีความเข้าใจในหลักการ!! เพราะ Port จะผันผวนในแบบ Trader Style มีโอกาสที่เงินจะ Draw Down คือ เงินใน Port ลดลงได้ถึง 20% ( เงิน 1 ล้านอาจลดลงเหลือ 800,000 บาทได้ ในบางจังหวะ ที่หุ่นยนต์ Cut Loss แล้วถือเงินสดเพื่อรอเข้าในขาขึ้นของหุ้นในรอบต่อๆไป) ..แต่สุดท้ายด้วยค่าเฉลี่ย Port ก็จะกลับมากำไรในที่สุด หากเราเชื่อสมมุติฐานว่า "หุ้นมีขึ้นมากไป และ หุ้นก็มีลงมากไป เท่านั้นเอง" ..ดังนั้น การลงทุนในแบบ Robot (แนว Trader) ก็อาศัย "เวลา" เหมือนการลงทุนในแบบอื่นๆ ..และข้อจำกัดของการลงทุนแบบนี้คือ เงินเริ่มต้นของคนที่จะใช้ Robot บริหาร Port ต้องเริ่มที่ 5 ล้านบาท และมีค่า Fee ที่สูงกว่ากองทุนปกติ แต่จะต่างตรงที่ จะคิด Fee ก็ต่อเมื่อเมื่อ Port กำไรเท่านั้น ไม่ได้คิดค่า Fee บนเงินต้นเหมือนกองทุนทั่วๆไป ..ใครสนใจติดต่อได้ที่ทีม iProgramtrade ของหลักทรัพย์บัวหลวง หรือ ติดต่อคุณอ้อม Robot 'FRT' ที่เบอร์ 
หรือ 02-618 1425 ครับ ในส่วนของ Performance ของ Robot ว่าเจ้า FRT บริหารเงินจริงๆ ดีหรือแย่อย่างไร ? -- ดูได้ที่เว็บของ FRT อันนี้ www.fortune.co.th (ภาพที่แนบคือ ผลงานจริงของลูกค้าที่ใช้  Robot ของ FRT ผ่านตลาดปรับฐานรุนแรงในปีที่แล้ว)

No comments:

Post a Comment