savestock

savestock

Thursday, January 30, 2014

คนรวยไม่ใช่ต้องโลภ แต่ตัดความโลภได้ต่างหากจึงจะยิ่งรวยนะ ..คิดดีๆ


"ผมได้ยินบ่อยๆ ว่าคนรวยคือคนโลภ ถ้าจะเป็นคนดีต้องไม่รวย ..เฮ้ย!! ไม่ใช่มั้ง ..คุณรู้จักการออมในหุ้นไหม มันคือ การตัดเงินส่วนนึงในชีวิตอย่างสม่ำเสมอ และมีวินัย เอาไปวางหรือลงทุนออมหุ้น ซึ่งก็เหมือนการปลูกต้นไม้เลี้ยงตัวเราในอนาคต โดยที่ไม่สนว่าราคาหุ้นจะแกว่งแค่ไหนก็ตาม เราก็มองว่าต้นไม้ต้นนี้วันนึงจะให้ผลเรากินยามที่เราเกษียณ ...ประการแรก คนที่ตัดเงินส่วนนึงจากเงินเดือนทำแบบนี้ได้ เขาต้องเป็นคนมีวินัย ..ประการที่สอง หากใครสามารถซื้อหุ้นแล้วไม่ขายชั่วชีวิต โดยไม่สนว่าราคาจะแกว่งขึ้นลงแค่ไหน ..เฮ้ย!! ผมว่าคนนี้ไม่ใช่คนโลภนะ และเขาน่าจะเป็นคนที่เข้าใจโลก และเข้าใจคนอื่น รวมทั้งเข้าใจความโลภความกลัวของตัวเองอย่างดีทีเดียว ..ประการที่สาม คนที่ทำแบบนี่ได้ ต้องมีความรู้จริงๆ และมีความอดทนสูงมากๆ ถือเป็นคนคุณภาพได้เลยล่ะ -- ผมเชื่อว่าแค่สามข้อนี่ก็ไม่น่าจะแปลกถ้าท้ายสุด คนที่ออมในหุ้นคนนี้จะรวยและเป็นเศรษฐีคนนึงในอนาคต ..ใช่ !! จะเป็นเศรษฐีที่สร้างตัวจากตัวเองต้องมี ปัญญา + เวลา (ความอดทน) จึงเท่ากับความมั่งคั่งของแต่ละบุคคล ....คนรวยรุ่นใหม่ ที่สร้างตัวเอง เขาไม่จำเป็นต้องเป็นคนโลภ เพราะตัดโลภ จึงจะสามารถออมในหุ้นและรวยได้ไงล่ะ"
: ภาววิทย์ กลิ่นประทุม # ไม่ต้องเก่งที่สุด แต่ขอดีที่สุดในจุดที่เลือกยืน

No comments:

Post a Comment