savestock

savestock

Wednesday, January 15, 2014

หัวใจของการออมในหุ้นคือการเติบโตของ Passive Incomeที่มาจากปันผลไม่ใช่ส่วนต่างจากราคา



"ซื้อหุ้นที่ไม่มีปันผล ถือว่าเป็นการออมในหุ้นหรือไม่ ? ...ลองคิดซิครับ ว่าการออมในหุ้นเหมือนปลูกต้นไม้ที่เราจะเอาผลไม้ ดังนั้น ผลไม้ ก็คือ ปันผล ..ถ้าไม่มีปันผล แล้วจะเอาผลไม้ที่ไหนกินละ -- หลักการออมในหุ้นคือ การสร้างเครื่องผลิตเงินที่เลี้ยงเราจนตาย แก่นมันคือการสร้าง Passive Income ..ใช่!! ปันผลก็คือ Passive Income ที่จะเลี้ยงเราไปจนตาย ...สรุป ถ้าซื้อหุ้นไม่ปันผล ไม่ใช่การออมในหุ้น แต่เป็นการเก็งกำไรครับ" ...การลงทุนเราต้องเข้าใจเป้าหมายในเงินทุนแต่ละก้อนอย่างชัดเจน อย่างออมในหุ้นคือ ซื้อหุ้นดี ปันผลสม่ำเสมอ แล้วไม่ขาย เพื่อที่หุ้นนี้จะได้ปันผล แล้วโตขึ้นเรื่อยๆ เลี้ยงเราไปชั่วชีวิต ...ส่วนถ้าจะมีเงินก้อนอื่นเล่นแบบเก็งกำไร ก็ต้องจัดแบ่งแยก Port ให้ชัดเจนครับ
: ภาววิทย์ กลิ่นประทุม # ไม่ต้องเก่งที่สุด แต่ขอดีที่สุดในจุดที่เลือกยืน

No comments:

Post a Comment